Cách sử dụng và lựa chọn thang máy gia đình

CÁCH SỬ DỤNG THANG MÁY

Thang chở khách , chở hàng, thang bệnh viện, thang chở ô tô… mà mỗi loại lại có chức năng và công dụng khác nhau. Vì vậy, nên căn cứ vào nhu cầu và mục đích sử dụng thang để lựa chọn loại thang và kiểu thang thích hợp. Khi đến với công ty Thang máy Hùng Phát quý khách sẽ được tư vấn tận tình và chu đáo đáp ứng nhu cầu thực tế của mình.

Cách sử dụng thang máy

Trong việc xây dựng một tòa nhà trước khi quyết định đầu tư thang máy cho công trình bạn phải xác định thiết bị thang máy phải có tuổi thọ tương đương với tuổi thọ của công trình. Nếu bạn xác định khấu hao của công trình là 50 năm thì thang máy của bạn cũng phải sử dụng được đến thời gian 50 năm.

Tiếp đến, việc thay thế thang máy cho công trình là rất khó thực hiện nên lựa chọn thang máy ngay từ ban đầu là rất quan trọng, do các nguyên nhân sau :

1. Thang máy sau khi lắp đặt xong thường được xây dựng hoàn thiện và ốp đá ngoài cửa, phần cơ khí được khoan, bắt vít vào bê tông, hàn chết vào cốt thép của công trình nên việc tháo dỡ gặp rất nhiều khó khăn.

2. Phần thiết bị cũ của thang máy khó tháo rời sẽ bị biến dạng, ít khi còn nguyên vẹn để tái sử dụng.

3. Việc thanh lý, bán, trao đổi thang máy cũ sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với các thiết bị khác như điều hoà, đồ nội thất, quạt đèn… của công trình.

4. Việc thay thế thang mới yêu cầu phải dừng thang, tháo dỡ đục phá, vận chuyển và chờ đợi khi đặt hàng thang mới về công trình, cả quá trình lắp đặt nên thời gian dừng thang máy sẽ rất lâu gây ảnh hưởng lớn đến giao thông đi lại và sinh hoạt cho mọi người trong toà nhà.

Ngoài việc cân nhắc đầu tư lựa chọn một sản phẩm tốt và phù hợp với mục đích sử dụng cho công trình, bạn cần quan tâm đến cả quá trình lắp đặt bảo hành, bảo trì, sửa chữa và linh kiện vật tư thay thế sau bán hàng. Khi có một sản phẩm thang máy tốt mà quá trình lắp đặt không tốt thì thang máy của bạn không thể vận hành êm ái, chính xác được, do đó vai trò của kỹ thuật lắp đặt phải được quan tâm và giám sát chặt chẽ. Khi công việc lắp đặt được đầu tư thực hiện nghiêm túc sẽ mang lại cho thang máy của bạn nhiều thuận lợi trong suốt quá trình sử dụng và bảo hành, bảo trì sau này.

Đối với thang máy, sau khi đã chọn được một sản phẩm tốt, được lắp đặt cẩn thận, bạn cần phải biết giữ gìn, bảo quản trong quá trình sử dụng và bảo trì định kì cho thang máy. Việc bảo trì tốt cho thang máy không những đem lại cho bạn cảm giác yên tâm, thoải mái, an toàn khi sử dụng thang máy mà nó còn nâng cao tuổi thọ của thang máy cho công trình của bạn. Bạn cũng cần lưu ý dịch vụ sửa chữa và vật tư thay thế cho thang máy. Khi thay thế vật tư cho thang máy cần lưu ý chọn nhà cung cấp có uy tín, đáp ứng nhanh và đảm bảo chất lượng. Để có một thang máy tốt bạn cần phải có một sản phẩm tốt, lắp đặt chính xác, bảo trì đúng qui trình, sửa chữa thay thế vật tư đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Cuối cùng là người sử dụng cũng phải giữ gìn, có ý thức bảo quản, chăm sóc cho thang máy. Quan tâm đến vấn đề vệ sinh, chế độ làm mát và nguồn điện cung cấp.

Thang máy là một phần không thể thiếu, đóng góp vai trò rất quan trọng cũng như làm tăng thêm sự sang trọng cho tòa nhà. Chính vì thế, việc cần thiết phải trang bị, lựa chọn hệ thống thang máy sao cho không những đảm bảo được tính thẩm mỹ, tiện dụng và an toàn cho người sử dụng mà phải có kích thước nhỏ gọn phù hợp với kiến trúc của tòa nhà là điều rất nhiều người quan tâm; nhất là hiện nay thị trường Việt Nam có quá nhiều hãng thang máy với thiết kế đa dạng và phong phú về mẫu mã.

CÁCH LỰA CHỌN THANG MÁY THANG MÁY GIA ĐÌNH

Với mục đích giúp người tiêu dùng có được thang máy gia đình loại tốt phù hợp với các tiêu chí mong muốn cả về chất lượng, hình thức và kinh phí dự kiến, Công ty Thang máy Hùng Phát xin nêu ra một số chỉ dẫn và tiêu chí sau:

Cách lựa chọn thang máy

Bước 1 : Lựa chọn thang máy

Vì thang máy được thiết kế và chế tạo với nhiều kiều dáng và chủng loại như thang chở khách, chở hàng, thang bệnh viện, thang chở ô tô… mà mỗi loại lại có chức năng và công dụng khác nhau. Vì vậy, nên căn cứ vào nhu cầu và mục đích sử dụng thang để lựa chọn loại thang và kiểu thang thích hợp.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết : Lựa chọn thang máy gia đình phù hợp với nhu cầu

Bước 2 : Lựa chọn số thang và tải trọng

Sau khi đã lựa chọn được loại thang chở khách hay chở hàng, thang cảnh hay thang bệnh viện… Bạn hãy căn cứ vào kích thước hố thang (nếu công trình đã thi công và có sẵn hố thang) lưu lượng, mật độ và số người sử dụng thang máy trong toà nhà để lựa chọn tải trọng thang và số lượng thang máy thích hợp lắp cho công trình đó. Thông thường người ta có cách tính như sau:

Đối với toà nhà làm việc cao tầng, là nơi thường có mật độ đi nhiều vào cùng một thời điểm và lên cùng một tầng nên người ta thường quy định mỗi thang sẽ phục vụ khoảng 250 người. Nếu toà nhà có 1.000 người thì số lượng thang cần cho toà nhà đó sẽ là 1000:250 = 4 thang. Tải trọng cho những thang này thường từ 900 – 1000kg, cabin có thể đủ cho 13 đến 15 người một lần đi. Trong trường hợp toà nhà lớn có thể chọn thang có trọng tải lớn hơn và cabin đủ cho từ 17 người trở lên.

Đối với các chung cư, là nơi có lưu lượng người đi nhiều và thường xuyên nên mỗi thang sẽ phục vụ cho khoảng 500 người. Thông thường người ta hay chọn các thang có tải trọng nhỏ từ 600 – 900kg, tuy nhiên thang 1.000kg cũng được lựa chọn trong trường hợp diện tích chung cư lớn, lượng người đi nhiều và chi phí đầu tư ban đầu tốt.

Bước 3 : Lựa chọn tốc độ

Sau khi đã lựa chọn được loại thang, số thang và tải trọng thang bạn sẽ phải lựa chọn tốc độ thích hợp cho thang. Tốc độ thang máy sẽ phụ thuộc vào loại thang và số tầng, số tầng càng cao thì tốc độ càng lớn. Có thể tham khảo cách tính sau: Với các toà nhà làm việc cao tầng thì tốc độ của thang sẽ được tính bằng cách nhân số tầng của toà nhà với 10.

Ví dụ: toà nhà làm việc có 15 tầng thì tốc độ của thang sẽ là : 15×10 =150m/phút.

Bước 4 : Lựa chọn nội thất cabin

Sau khi đã thực hiện ba bước trên để lựa chọn được thang máy phù hợp với công trình của mình, bạn tiến hành bước cuối cùng là lựa chọn nội thất cabin. Việc lựa chọn nội thất cabin sẽ phụ thuộc vào loại thang, mục đích sử dụng thang, địa điểm lắp đặt và vị trí của toà nhà cũng như chi phí đầu tư ban đầu.

Đánh giá post