Những lưu ý khi sử dụng thang máy gia đình

Thang máy ngày nay gần như đã phổ biến với hầu hết mọi người ở các thành phố lớn, chúng xuất hiện ở nhiều nơi từ các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, chung cư…. và các loại thang máy gia đình trong các căn biệt thự, nhà ống, nhà cải tạo, để mang đến sự tiện dụng khi di chuyển đến các tầng trong tòa nhà.

Sử dụng thang máy gia đình

Trước nhu cầu đó, có rất nhiều nhà cung cấp thang máy với nhiều mẫu thiết kế thang máy gia đình- kích thước phù hợp với không gian nhà ở của từng gia đình khác nhau. Tuy nhiên việc lựa chọn được thang máy gia đình chất lượng tốt, phù hợp với túi tiền của gia đình đã khó thì việc vận hành và đưa vào sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng sao cho chiếc thang máy hoạt động an toàn, vận hành êm ái, trơn tru bền đẹp theo thời gian cũng là một điều không hề dễ, thậm chí là còn khó hơn, nhưng không phải là không làm được. Để sản phẩm thang máy gia đình hoạt động ổn định, an toàn, ít xảy ra sự cố thì các gia đình cần lưu ý những điều như sau:

  1. Khi sử dụng thang máy gia đình,không nên sử dụng quá tải trọngcho phép của mẫu thiết kế. Mỗi loại thang có một tải trọng nhất định, có thang có bộ cảnh báo quá tải, có thang không có. Nếu thang không có hệ thống bảo quá tải thì bạn cũng không nên thường xuyên để thang quá tải trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn cho người dùng và tránh hư hỏng bất ngờ.
  2. Bảo vệ, giữ gìn vệ sinh chorãnh trượt cửa tầngcủa thang máy gia đình bằng cách vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Bởi lẽ, bụi và rác trong rãnh trượt này có thể làm cho cửa tầng và cửa cabin thang máy không đóng được hoặc đóng mở chậm do ma sát mạnh.
  3. Không được sử dụng cácvật sắcđể mở cửa cabin thang máy hay cửa tầng. Điều này có thể phá hỏng hệ thống cửa thang máy gia đình sang trọng của bạn. Trường hợp có hỏng hóc cũng không nên tự cạy khoét cabin, làm mất tính thẩm mỹ. Bạn cần nhờ đến các chuyên viên kỹ thuật để sửa chữa.
  4. Nên sử dụnghệ thống điện thoại liên lạctừ cabin ra bên ngoài để biết được tình hình của người bên trong thang máy đề phòng trường hợp thang xảy ra sự cố bất ngờ, ngời dùng không thể thoát ra ngoài ngay được.
  5.  Khi muốncải tạo thang máy,không được tự ý thay đổi các trang trí nội thất bên trong cabin khi chưa thông qua công ty bảo trì thang máy bởi điều đó có thể làm thay đổi trạng thái cân bằng giữa cabin và đối trọng hoặc làm ảnh hưởng đến hệ thống tải trọng của thang.
  6. Đảm bảokhông được để nước chảy vào các cửa tầng và hố thangngập nước, để tránh tình trạng chập điện, hỏng thang máy. Không đem những vật dễ gây cháy vào trong cabin. Nên làm vệ sinh thường xuyên hố thang để đảm bảo an toàn và sạch sẽ. Hãy cẩn thận khi sử dụng xe đẩy hay khi di chuyển đồ đạc, tránh gây hư hỏng cửa tầng hay cửa cabin thang máy.

Ngày cả khi đã hết thời hạn bảo hành, thang máy vẫn cần được chăm sóc kỹ càng nhất. Do đó, tốt nhất khi hết thời gian bảo hành của nhà cung cấp, gia đình nên ký thêm hợp đồng bảo dưỡng để có thể hạn chế tối đa những sự cố bất ngờ hay kịp thời sửa chữa thay thế thiết bị khi bị hỏng hóc.

Đánh giá post