Kinh nghiệm chọn thời điểm lắp đặt thang máy hợp lý nhất

Nếu bạn đang phân vân thời điểm nào tốt nhất để lắp đặt thang máy cho ngôi nhà hoặc công trình của mình, bài viết này chính là dành cho bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu những kinh nghiệm quý báu giúp lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy phù hợp nhất ngay trong bài viết bên dưới của Hùng Phát nhé. 

Tại sao việc chọn thời điểm lắp đặt thang máy lại quan trọng?

Trên thực tế, có rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao việc lắp đặt thang máy lại cần chọn đúng thời điểm? Thời điểm này có ảnh hưởng xấu hay ảnh hưởng tích cực tới việc lắp đặt thang máy? Câu trả lời cho vấn đề này không dừng lại ở mức độ hiệu quả trong thi công, mà còn hỗ trợ đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Dưới đây là những lý do chi tiết giải thích tại sao việc chọn thời điểm lắp đặt thang máy lại rất quan trọng:

Tiết kiệm chi phí

Lý do đầu tiên nên lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm tối ưu chi phí hơn. Một ví dụ, khi lựa chọn lắp đặt, thi công thang máy vào những mùa khô, thời tiết tạnh ráo có thể giúp bạn giảm thiểu tối ưu chi phí bảo vệ cùng các chi phí phát sinh khác do tình hình thời tiết. 

Ngoài ra, một số đơn vị cung cấp sản phẩm thang máy thường sở hữu những chương trình khuyến mãi vào một số dịp lễ, ngày đặc biệt trong năm. Nếu doanh nghiệp chịu khó theo dõi các chương trình vào thời điểm này có thể giúp tiết kiệm tối ưu chi phí. 

Tiến độ xây dựng được tối ưu

Đối với các thiết bị thang máy tại những tòa nhà lớn, việc lựa chọn thời điểm lắp đặt phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa trong quá trình thi công, tránh sự chồng chéo, xung đột giữa các hạng mục xây dựng khác trong tòa nhà. Điều này đảm bảo công trình chung được gia công đúng tiến độ. 

Nên lắp đặt thang máy sau khi hoàn thiện những hạng mục xây dựng cơ bản, hoàn thiện khung kết cấu chính trước khi hoàn thiện nội thất để quy trình được diễn ra một cách dễ dàng hơn. 

Tại sao việc chọn thời điểm lắp đặt thang máy lại quan trọng?
Tại sao việc chọn thời điểm lắp đặt thang máy lại quan trọng?

Đảm bảo an toàn

Việc lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy phù hợp còn hỗ trợ đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro cho người lao động. Thời điểm trời khô ráo, ít mưa bão giúp giảm thiểu rủi ro về tai nạn lao động, tạo ra môi trường làm việc an toàn. Ngoài ra, khi thi công vào thời điểm thời tiết khô ráo, thoáng mát, công nhân có thể làm việc ở trạng thái, điều kiện môi trường an toàn và hiệu quả. 

Tăng cường trải nghiệm sử dụng

Đối với một số công trình như trung tâm thương mại, các căn hộ chung cư, nếu lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy hợp lý, vào đúng lúc người dân hoặc các doanh nghiệp chuyển vào ở và làm việc có thể giúp gia tăng thêm tính tiện nghi, đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, nếu lắp thang máy ngay từ trước khi bước vào sử dụng sẽ giúp hệ thống đảm bảo vận hành ổn định hơn, mang lại sự an toàn cho khách hàng trong quá trình sử dụng. 

Yếu tố ảnh hưởng tới thời điểm lắp đặt thang máy

Thời điểm lắp đặt thang máy có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố cụ thể như sau:

Điều kiện khí hậu và thời tiết

Điều kiện khí hậu cùng thời tiết là yếu tố đầu tiên có thể gây ảnh hưởng tới thời điểm lắp đặt thang máy. Nếu lắp đặt, thi công thang máy vào mùa mưa, điều này có thể gây ra khó khăn nếu tình trạng độ ẩm cao. Nước mưa dễ bị ngấm vào các linh kiện điện tử của thang máy gây hỏng hóc, ảnh hưởng chung tới chất lượng lắp đặt. Ngược lại, khi lựa chọn lắp đặt thang máy vào mùa khô sẽ giúp quá trình thi công ít bị gián đoạn hơn.  

Đặc biệt, thời điểm nhiệt độ không khí quá cao hoặc quá thấp cũng có thể gây ảnh hưởng tới quá trình lắp đặt cùng hiệu suất hoạt động của thang máy. Khi nhiệt độ lên cao, các linh kiện có thể đối mặt với nguy cơ dễ cháy nổ, gây mất an toàn cho đội ngũ kỹ thuật. Nhiệt độ quá thấp cũng có thể khiến các linh kiện bị co lại, quá trình lắp đặt mất an toàn hơn, vừa gây nguy hiểm vừa không đảm bảo chính xác trong khi thi công. 

Ngân sách

Có không ít những trường hợp dự án thang máy đang chuẩn bị bước vào giai đoạn hoàn thiện lại bị hủy đột ngột do chủ đầu tư cạn kiệt nguồn ngân sách. Bởi vậy, tài chính và ngân sách của chủ đầu tư cũng là yếu tố mật thiết gây ảnh hưởng tới thời điểm lắp đặt thang máy. Nếu doanh nghiệp kéo dài thời gian tất toán, thời điểm hoàn thiện thang máy cũng sẽ bị kéo dài. 

Nhằm tránh tình trạng tài chính và ngân sách cạn kiệt khi bước vào giai đoạn hoàn thiện công trình, doanh nghiệp nên lên kế hoạch chi tiêu hợp lý, tránh các khoản phát sinh không mong muốn. 

Yếu tố ảnh hưởng tới thời điểm lắp đặt thang máy
Yếu tố ảnh hưởng tới thời điểm lắp đặt thang máy

Khả năng lắp đặt của đơn vị cung cấp

Yếu tố tiếp theo gây ảnh hưởng tới thời điểm lắp đặt thang máy đó chính là khả năng lắp đặt, cung cấp sản phẩm của đơn vị cung cấp. Trong trường hợp nhà sản xuất không có đủ tiềm lực để gửi thiết bị đúng hạn, hoặc bị ảnh hưởng do những yếu tố khách quan như thời tiết,… thời gian lắp đặt có thể bị rời đi so với dự kiến. 

Nhu cầu sử dụng

Thời điểm lắp đặt thang máy cần phải đảm bảo phù hợp với kế hoạch, tiến độ hoàn thành của tòa nhà để đảm bảo thang máy có thể sẵn sàng hoạt động khi tòa nhà sử dụng. Ngay sau khi thang máy đã được lắp đặt cần được thử nghiệm và bảo trì theo định kỳ. Bởi vậy, việc lựa chọn thời điểm cần phải đảm bảo thừa thời gian cho công việc này trước khi đi vào vận hành. 

Thông thường, thời gian kiểm định, vệ sinh và bàn giao thang máy sẽ kéo dài khoảng 1 ngày. Khi thang máy đã hoàn tất toàn bộ những tiêu chí về khả năng vận hành êm ái, tiêu chí vệ sinh cùng an toàn sẽ tiến hành thủ tục bàn giao cho khách hàng.  

Kinh nghiệm chọn thời điểm lắp đặt thang máy

Bên cạnh công đoạn chọn lọc sản phẩm, việc lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy cũng là yếu tố cần cân nhắc kỹ lưỡng để có thể đem lại sự tiện lợi nhất dành cho gia chủ. Mặc dù vậy, không phải bất cứ ai cũng có thể xác định được thời gian lắp đặt, thi công một cách chính xác nhất. 

Nắm bắt được thắc mắc này của nhiều khách hàng, chúng tôi xin phép bật mí một vài kinh nghiệm hỗ trợ lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy một cách hiệu quả nhất. Cùng theo dõi ngay:

Lên kế hoạch

Đối với việc lắp đặt bất cứ một thiết bị nào, việc lên kế hoạch rõ ràng, cụ thể, đồng thời dự đoán trước những tình huống có thể phát sinh sẽ là bước đệm giúp việc lắp đặt thang máy hiệu quả hơn. 

Chúng ta cần lên kế hoạch cụ thể, chi tiết và phối hợp chặt chẽ cùng các nhà thầu khác để đảm bảo tiến độ thi công tổng thể. Nên thảo luận cùng họ để lựa chọn thời điểm thích hợp nhất, không bị vướng vào các công trình phụ để đảm bảo hợp lý. 

Kinh nghiệm chọn thời điểm lắp đặt thang máy
Kinh nghiệm chọn thời điểm lắp đặt thang máy

Lựa chọn loại thang máy phù hợp với hố thang

Hố pit thang máy là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng khi thi công thang máy. Vậy nên trong quá trình lên phương án lắp đặt thang máy, chúng ta nên lựa chọn loại thang máy phù hợp với kích thước hố thang

Các loại hố thang thường được thiết kế sao cho phù hợp với kích thước của từng công trình. Để tiết kiệm diện tích hố thang, nhiều gia đình có thể yêu cầu giảm bớt tải trọng của thang máy xuống. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới việc lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy phù hợp. 

Bởi vậy, khi lựa chọn loại thang máy cho gia đình, bạn nên chọn loại phù hợp với diện tích hố thang để giảm bớt thời gian chỉnh sửa thiết bị thang máy. 

Chuẩn bị sẵn vị trí tập kết

Để rút ngắn thời gian thi công, lắp đặt thang máy, chủ doanh nghiệp hay cá nhân nên bố trí sẵn bị trí tập kết thang máy. Bên cạnh đó cũng có thể kết hợp tham khảo, thảo luận với những bên có kinh nghiệm để lựa chọn những dụng cụ phù hợp, vừa đảm bảo đúng tiến độ vừa không gây gián đoạn. Tránh tình trạng tới địa điểm thi công rồi mới xác định vị trí cần lắp đặt gây mất nhiều thời gian.

 

Những lưu ý khi lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy

Trong quá trình lắp đặt thang máy, chúng ta nên lưu ý tới những yếu tố cụ thể như sau để tránh làm gián đoạn thời điểm lắp đặt thang máy:

Tiến độ

Thời điểm lắp đặt thang máy nên đảm bảo phù hợp với tiến độ thi công của công trình. Việc lắp đặt thang máy quá sớm hay quá muộn đều có thể gây ra sự gián đoạn, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của công trình.
Cách tốt nhất để đảm bảo đúng tiến độ đó chính là lắp đặt thang máy sau cùng khi đã hoàn tất các công việc chính khác. 

Những lưu ý khi lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy
Những lưu ý khi lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy

Yếu tố an toàn

Luôn đảm bảo yếu tố bảo hộ lao động cho nhân viên kỹ thuật trong quá trình lắp đặt là yếu tố vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo giảm thiểu được rủi ro, tai nạn, đồng thời rút ngắn quá trình lắp đặt và hoàn thiện thang máy. Hãy chú ý sử dụng các phương pháp bảo vệ thiết bị trong mùa mưa như sử dụng phông, bạt che chắn, đồng thời lưu trữ chúng trong điều kiện khô ráo. 

Nhà cung cấp

Việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công thang máy sẽ giúp rút ngắn thời gian lắp đặt, thi công một cách hiệu quả. Những đơn vị sở hữu đội ngũ kỹ thuật lâu năm sẽ có kinh nghiệm xử lý những vấn đề phức tạp, đem lại hiệu quả tốt cho quá trình lắp đặt và rút ngắn thời gian thi công. 

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây của Thang máy Hùng Phát đã tổng hợp những kinh nghiệm nên nắm được để lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy phù hợp nhất. Hãy theo dõi trang web Hùng Phát ngay hôm nay để cập nhật các tin tức mới nhất từ chúng tôi nhé. 

Tác giả

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
0949.788.666