Thang máy không hố pit: Giải pháp tiết kiệm cho nhà phố

Nhắc tới một trong số những dòng thang máy sở hữu nhiều tiện ích nhất trên thị trường hiện nay, chắc chắn không thể không nhắc tới dòng thang máy không hố pit. Đây vốn là một lựa chọn hoàn hảo cho những căn nhà phố sở hữu diện tích hẹp. Tại sao như vậy? Cùng lý giải nguyên nhân trong bài viết bên dưới của Hùng Phát nhé. 

Sơ lược về thang máy không hố pit

Một trong những dòng thang máy đang thu hút nhiều sự quan tâm nhất của mọi người trong thời gian gần đây đó là thang máy không hố pit. Dòng thiết bị này được đánh giá là một phát minh sáng tạo trong thời đại mới và đem lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. 

Sơ lược về thang máy không hố pit
Sơ lược về thang máy không hố pit

Loại thang máy này được sử dụng phổ biến tại chung cư, biệt thự, nhà phố, khách sạn. Không giống với các loại thang máy truyền thống, loại thang máy này không đòi hỏi phải xây dựng hố pit – Loại hố nằm dưới mặt sàn của tầng dưới cùng, chứa đựng toàn bộ những linh kiện quan trọng nhất của thang máy.

Không phải bất cứ công trình nào cũng đủ diện tích để xây dựng hố pit thang máy. Việc đào sâu hố pit đôi khi còn có thể làm ảnh hưởng tới kết cấu móng của toàn bộ ngôi nhà. Bởi vậy, từ khi thang máy không hố pit xuất hiện đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ khách hàng. Nhìn chung, loại thang máy này đang được sử dụng khá phổ biến vì thiết kế đơn giản đi kèm nhiều tiện ích. 

Sử dụng thang máy không hố pit đem lại lợi ích gì?

Nhắc tới lý do tại sao mọi người lại yêu thích sử dụng thang máy không hố pít,chắc chắn không thể không đề cập tới lợi ích mà loại thiết bị này mang lại. Khi sử dụng thang máy không cần hố pit, khách hàng sẽ được trải nghiệm những tiện ích như sau:

Giải pháp tiết kiệm

Thang máy không hố pít được coi là một giải pháp tiết kiệm cho tất cả các công trình, đặc biệt là công trình nhà phố. 

Nhà phố vốn là một công trình sở hữu thiết kế hẹp và sâu vào bên trong nhằm tối ưu hóa khả năng kinh doanh dọc theo các con phố. Bởi vậy, trong quá trình lắp đặt thang máy cho công trình này, yêu cầu cần thiết nhất đặt ra là thiết bị thang máy phải có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với không gian hạn chế của nhà phố. Thang máy gia đình không hố pit được coi là giải pháp vô cùng phù hợp trong trường hợp này. 

Thang máy không cần hố pit vốn là một loại thang máy không yêu cầu đào hố pit quá sâu, nếu có đào cũng chỉ đào sâu xuống 30 cm. Điều này giúp tiết kiệm tối ưu diện tích xây dựng, chi phí vận hành, bảo trì cũng như lượng điện tiêu thụ hàng ngày của thang máy. 

Đối với các loại thang máy truyền thống, việc đào hố pit có thể tốn rất nhiều khoản chi phí tùy thuộc vào độ sâu và tính chất của đất. Tại công trình nhà phố, chi phí này thậm chí có thể lên tới con số chục triệu, chưa kể tới thời gian cùng công sức bỏ ra. Vậy nên lựa chọn thang máy không hố pit được coi là giải pháp hợp lý nhất. 

Phong cách sang trọng

Không giống như các dòng thang máy truyền thống khác, dòng thang máy không hố pít thường được thiết kế với những kiểu dáng vô cùng hiện đại. Nếu như các dòng thang máy truyền thống được thiết kế với kiểu dáng 4 vách inox bao bọc 4 phía thì dòng thang máy này lại bao gồm lớp kính cường lực 2 lớp. 

Kiểu dáng này giúp các khách hàng có thể quan sát được chuyển động của thang máy, tạo ra sự trang trọng, hiện đại cho toàn bộ nội thất. 

Sử dụng thang máy không hố pit đem lại lợi ích gì?
Sử dụng thang máy không hố pit đem lại lợi ích gì?

Không có phòng máy

Một ưu điểm nữa của dòng thang máy không hố pit này chính là không cần xây dựng phòng máy tại tum trên cùng. Điều này giúp gia chủ có thể tối ưu diện tích không gian xây dựng, cho phép tận dụng tốt chiều cao của toàn bộ ngôi nhà mà không cần phải xây dựng thêm tầng trên cùng để chứa các thiết bị, linh kiện. 

Việc không xây dựng thêm phòng máy cũng giúp không thay đổi kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà. Loại thang máy này chỉ cần tới 250mm để có thể đảm bảo an toàn, trong khi các loại thang máy truyền thống sẽ cần chiều cao hố pit nhiều hơn để có thể đảm bảo cấu trúc của toàn bộ móng nhà. Bởi vậy, gia chủ có thể yên tâm rằng cấu trúc của toàn bộ ngôi nhà sẽ không bị thay đổi. 

Công nghệ hiện đại

Một trong những ưu điểm vượt trội nhất của dòng thang máy này đó chính là sử dụng công nghệ hiện đại. Về cơ bản, các dòng thang máy này thường sử dụng công nghệ trục vít. Công nghệ này sẽ sử dụng hệ thống cơ điện, dây curoa cùng hệ thống trục vít. Trong quá trình di chuyển lên xuống của thang máy, bánh răng sẽ ăn khớp với toàn bộ hệ thống để tạo ra chuyển động nhịp nhàng, đều đặn.  

Hệ thống trục vít còn sở hữu hệ thống phanh đặc biệt an toàn để đảm bảo cho các hành khách trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, thang máy cũng được trang bị các hệ thống khẩn cấp khác như hệ thống tín hiệu, hệ thống liên lạc,… vô cùng đầy đủ để phòng ngừa những sự cố, tình huống không an toàn có thể xảy ra. 

Với hệ thống công nghệ hiện đại, loại thang máy không hố pít đem lại những tiện ích, hiệu quả cao với khả năng vận hành an toàn. Đây cũng chính là lý do khiến dòng thang máy này nhận được những phản hồi tích cực của người sử dụng. 

Kích thước của thang máy gia đình không hố pit 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thang máy không hố pit với những kích thước đa dạng. Trong số đó, loại thiết bị được sử dụng nhiều nhất là thang máy gia đình không hố pit kích thước nhỏ (khoảng 1 mét vuông). Loại thang máy này thường có tải trọng khá nhỏ, chỉ chứa được từ 1-2 người, phù hợp với các hộ gia đình nhỏ, căn nhà phố hoặc biệt thự.

Bên cạnh kích thước phổ biến này, thang máy không hố pit còn được thiết kế với một số kích thước cơ bản khác như sau: 

  • Thang máy tải trọng 300kg, 600 x 830 (rộng x cao)
  • Thang máy tải trọng 300kg, 800 x 830
  • Thang máy tải trọng 300kg, 900 x 830
  • Thang máy tải trọng 300kg, 1000 x 850

Ngoài những kích thước bên trên, bạn có thể tham khảo các kích thước khác tại trang chủ của website Thang máy Hùng Phát.

Báo giá thang máy gia đình không cần hố pit 2024

Ở thời điểm hiện tại, việc lắp đặt thang máy không hố pít đang dần trở thành xu hướng trong đời sống hiện đại. Thang máy sở hữu nhiều tiện ích như tiết kiệm không gian, khả năng dễ lắp đặt và có chi phí hợp lý. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều khách hàng quan tâm tới giá thang máy gia đình không hố pit. 

Tại Thang máy Hùng Phát, giá thang máy gia đình không hố pit được chúng tôi cập nhật đầy đủ trên website. Bên cạnh đó, mức giá của sản phẩm này còn phụ thuộc vào những yếu tố cụ thể như sau:

  • Kích thước, tải trọng: Đây là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến giá thang máy gia đình không hố pit. Nếu kích thước và tải trọng của thang máy càng lớn, điều này đồng nghĩa với việc quá trình thi công sẽ tốn nhiều chi phí nguyên liệu và công sức hơn và ngược lại. 
  • Thương hiệu thang máy: Yếu tố nữa ảnh hưởng tới giá thang máy không hố pit đó chính là thương hiệu của thang máy. Các dòng thang máy thương hiệu cao cấp như thang máy Fuji, thang máy Mitsubishi, thang máy Kohler,… thường sẽ sử dụng các loại nguyên liệu cao cấp, thiết bị hiện đại. Điều này cũng khiến cho giá của thiết bị cao hơn so với các sản phẩm thang máy truyền thống khác. 
  • Nội thất: Nội thất cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới giá thang máy không hố pit. Nội thất của thang máy sẽ tùy thuộc vào đơn vị phân phối, lắp đặt thang máy. Mỗi đơn vị phân phối sẽ có một danh sách các gói nội thấp phân loại từ thấp tới cao. Khách hàng nào sử dụng gói nội thất cao cấp thường sẽ mất thêm nhiều chi phí hơn. 
  • Dòng sản phẩm: Một số dòng thang máy có linh kiện được sản xuất ở nước ngoài (thang máy liên doanh) cũng sẽ có chi phí nhỉnh hơn so với các dòng thang máy được sản xuất trong nước. 

Hướng dẫn lắp đặt thang máy không hố pit

Tại mỗi đơn vị, quy trình lắp đặt thang máy không hố pit có thể tùy thuộc vào quy trình, cơ cấu của từng đơn vị sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên về cơ bản, quy trình này vẫn tiến hành theo các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Khảo sát môi trường

Bước đầu tiên của mỗi quy trình lắp đặt thang máy không hố pit đó chính là khảo sát thực địa, môi trường trước khi tiến hành lắp đặt. Đây là công đoạn bắt buộc phải có để quá trình lắp đặt diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Tại bước này, đội ngũ nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành công đoạn khảo sát các thông số khác nhau như vị trí lắp đặt, diện tích công trình,… Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần trao đổi trực tiếp với đơn vị lắp đặt về thông tin ngân sách, số lượng người sử dụng, các mẫu thang máy,… để làm rõ quy trình hơn trước khi tiến hành. 

  • Bước 2: Chuẩn bị

Bước tiếp theo đó chính là chuẩn bị những yếu tố cần thiết để bắt đầu quy trình lắp đặt. Trong giai đoạn này, đơn vị sẽ chuẩn bị những yếu tố như công cụ lắp đặt, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ xung quanh khu vực mặt bằng,… nhằm hỗ trợ cho công đoạn tiếp theo thuận lợi hơn.

Một số công cụ cần chuẩn bị cụ thể như máy hàn, máy khoan, palan,… Đặc biệt trong suốt quá trình chuẩn bị, đơn vị kỹ thuật cần lưu ý vận chuyển cẩn thận để tránh gây hỏng hóc, méo móp các vật dụng cần thiết. Ngoài ra đơn vị cũng cần sắp xếp các công cụ theo trật tự, tránh để lộn xộn để thúc đẩy quá trình lắp đặt diễn ra một cách nhanh chóng hơn. 

Hướng dẫn lắp đặt thang máy không hố pit
Hướng dẫn lắp đặt thang máy không hố pit
  • Bước 3: Lắp đặt

Sau khi đã chuẩn bị tất cả các dụng cụ, nhân lực cần thiết, chúng ta sẽ tiến hành lắp đặt thang máy không hố pit. Đơn vị lắp đặt trước hết sẽ hỗ trợ gia chủ có thể hiểu và lựa chọn kiểu dáng loại thang máy phù hợp với nhu cầu của quý khách. Thông thường sẽ mất khoảng 12 ngày để đơn vị có thể hoàn thiện công trình thang máy. Đối với một số loại công trình có địa hình phức tạp, thời gian có thể kéo dài hơn. 

  • Bước 4: Kiểm định và bàn giao

Bước cuối cùng trong quy trình lắp đặt thang máy không cần hố pit đó chính là quy trình kiểm định và bàn giao. Sau khi đã hoàn tất lắp đặt, thang máy sẽ được kiểm định theo Thông tư 12/2021 của Bộ Lao Động – Thương Binh và Xã Hội về kiểm định an toàn của thang máy. Nếu thang máy đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn kỹ thuật, thang máy sẽ chính thức được bàn giao lại cho gia chủ và được đưa vào quá trình hoạt động. 

Thang máy Hùng Phát – Đơn vị lắp đặt thang máy uy tín hàng đầu

Trong số những đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt thang máy gia đình không hố pit uy tín nhất hiện nay, chắc chắn không thể không nhắc tới đơn vị Thang máy Hùng Phát.

Cho tới thời điểm hiện tại, Thang máy Hùng Phát là một đơn vị sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường trong lĩnh vực phân phối, cung cấp các dịch vụ thang máy chất lượng cao. Hệ thống sản phẩm của chúng tôi đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật với giá cả vừa phải, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ khách hàng nào dù là khó tính nhất.

Hãy liên hệ với đơn vị Thang máy Hùng Phát ngay hôm nay để được tối ưu hóa không gian, tiết kiệm chi phí với sản phẩm thang máy không hố pit. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin địa chỉ bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn một cách tốt nhất nhé:

CÔNG TY THANG MÁY GIA ĐÌNH HÙNG PHÁT

Chi nhánh thang máy Hùng Phát tại Hà Nội:

Địa chỉ: P2604 – Tháp A3 – Tòa nhà Ecolife Capitol- 58 Tố Hữu -P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – Hà Nội

Hotline: 0949.788.666

Chi nhánh thang máy gia đình TP HCM:

Hotline: 0946.114.999

CN Miền Nam: 12A4 tòa nhà Centana, 36 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Quận 2, TP.HCM

Email: thangmayhungphat@gmail.com

Tác giả

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
0949.788.666